วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

รายงานประจำปี 2557 ผลงานการทำงาน ธุรกิจจัดสรร

 รายงานประจำปี ๒๕๕๗
นาย สมัย เหมมั่น
ตำแหน่ง รองกรรมบริหาร ฝ่าย สำนักงานและการขาย
หน่วย งาน โครงการหมู่บ้าน สิวารัตน์  ภายใต้การบริหาร บริษัท และองค์กร ดังนี้

๑.บริษัท คาสเซ่อร์พีคโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ชื่อโครงการ บ้านสิวารัตน์ ๑๐ บางเลน จ.นครปฐม จำนวน แปลงจำหน่าย ๕๐๐ แปลง
๒.บริษัท คาสเซ่อร์พีคเรียลเอสเตท จำกัด ชื่อโครงการ บ้านสิวารัตน์ ๙ บางบัวทอง จ.นนทบุรี จำนวนแปลงจำหน่าย ๑๘๙ แปลง
๓.บริษัท เอกธนา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ชื่อโครงการ บ้านสิวารัตน์ ๙ บางบัวทอง จ.นนทบุรี จำนวนแปลงจำหน่าย ๑๘๙ แปลง
  ผลงานการบริหารและการขาย ประจำปี ๒๕๕๗
   เมื่อได้กำหนดหน้าที่ชี้แจงหน้าที่ของพนักงานในสายแต่ละสายให้ทำงานให้สอดคล้องกันเพราะพนักงานมีความรู้ต่างกันได้เข้าใจให้ดีขึ้น ในสายงานของตนเอง และให้กำลังใจในการทำงาน เช่นจำแนกหน้าที่พนักงานขายและ ผจก. ขายให้ชัดเจน เนื่องจาก พนักงานเดิม มีความรู้น้อยความสามารถ ไม่ถึงสากล มีแต่ความขยัน ต้องทำให้พนักงานแต่ล่ะคนรู้ว่า ตนเองทำหน้าที่อะไร ปรับปรุงให้ดีขึ้น ดังเช่น

        หน้าที่ ผจก.ขาย โครงการ
หัวหน้าทีมการขาย ให้จัดการงานแบ่งแยกหน้าที่  ทีมงาน ให้งานออกมา ให้เท่าๆกันและทำหน้าที่ หลักดังนี้
  -ควบคุมการขายและบริหารการขาย
 
-งานสถิติ และข้อมูลการขาย-ตลาด
 
-งานสำรวจตรวจสอบการตลาด พาทีมทำ
 
-งานการเงินรับผิดชอบ
 
-งานสำนักงานอาคารสถานที่ ขาย และโครงการรับผิดชอบ
 
-งานสินเชื่อลูกค้า
 
-งานนิติกรรมสัญญา ทุกสัญญา
 -งานโฉนดและเอกสารการขาย อุประกรสำนักงานการขาย
 -
งานตรวจรับบ้าน
 -
งานส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น/ประชาสำพัน /บูท/ สื่อพิเศษงานประชาสัมพันธ์ทุกจุด
 -
งาน โอนกรรมสิทธิ์และส่วนที่เกี่ยวเนื่อง
 -
งานบริการหลังการขาย
-งานการปกครองสำนักงาน ขาดสาย ลา ของเซล
 
-งานส่งเสริมกิจกรรมการทำงานการขาย

หน้าที่ของพนักงานขาย

 -ทำหน้าที่ขายหลักประจำ ..ออกใบจอง..ทำสัญญาลูกค้าบีโอไอ และทั่วไป  ..ตรวจเอกสารทุกตัวอักษร ก่อนนำส่งสำนักงานใหญ่ 
-
ทำงานธุรการ ...จัดเก็บเอกสาร จัดเก็บประวัติลูกค้า ขาเข้า และขาออกในส่วนของตนเองที่มี งานธุรการทั่วไป
-
รายงานวางแผน ..งานสรุปยอดการขาย ..จอง ทำสัญญา -การโอน
-
ดูแลบ้านตัวอย่าง คนละอาทิต กับ คุณ เกต
-
ดูแลสำนักงานขาย คนละ อาทิต กับคุณเกต
-
รับโทรศัพท์สายกลาง สลับกันพร้อมบันทึกราบล่ะเอียดต่าง
-
งานสินเชื่อ ลูกค้า ....ให้จัดหา ..จัดเก็บ..จัดทำ..เอกสารลูกค้าทุกคนที่ตนเองรับผิดชอบ จัดครบแล้วส่งให้ คุณพริกไปทำ ธุรกรรมต่อไปเรื่องสินเชื่อ
-งานประชาสัมพันธ์
     -
แจกใบปลิวดำเนินการจัดหาที่แจก และแจก   
     -
งานติดป้าย..ดำเนินการตรวจตา ว่างานป้ายที่จัดทำติดตรงตามที่ต้องการในส่วนที่รับผิดชอบ
     -
งานวิทยุ สำรวจ จัดหาสื่อวิทยุ ทุกเดือนและรายงานผลในส่วนรับผิดชอบ
     -
งาน ป้ายรถยนต์ สำรวจและนำเสนอ ว่าที่เป็นอยู่ทำดีหรือปรับปรุงอย่างไร
     -
งานป้ายข้างตึก สำรวจและร่วมจัดหาเพิ่ม และหาสิ่งที่ดีที่สุด มาเสริมในสิ่งที่มีอยู่ ในส่วนที่รับผิดชอบไป
     -
งาน อินเตอร์เน็ต สื่อประกาศขายในสื่อ งานสื่อ อินเทอร์เน็ต ส่วน เฟคบุค ให้ ออนไลน และเสริมสร้างให้ดี พร้อมเผยแพร่ อย่างจริงจังพร้อมรายงานว่า เผยแพร่ไป  ว่าได้ทำมาบ้างแล้ว หรือร่วมเสนอแน่ะในการทำสื่อนี้
 
-
งานออกนอกพื้นที่ ให้สำรวจแหล่งเป้าหมาย พร้อม ทำข้อมูลการสำรวจ เยี่ยมชม สถานที่ ราชการ อบต. อำเภอ จังหวัด ประปา  ไฟฟ้า ตำรวจ ทหาร และกลุ่ม พนักงานทั่วไป  เก็บภาพประกอบ ในส่วนที่รับผิดชอบ
 
-
งานทำสถิติ จัดทำงานสถิติข้อมูลการตลาดและการขายในส่วนที่รับผิดชอบ
-
งานสร้าง นวัตกรรมการทำงาน  คืองานเยี่ยมชมโครงการคู่แข่ง หรือโครงการที่น่าสนใจ ทุกอาทิต รายงานการทำตลาดของโครงการที่ไปเยี่ยม
 
-
งานรับโอนกรรมสิทธิ์ ตรวจรับตรวจสอบบ้านที่จะโอน ทุกหลังในส่วนที่รับผิดชอบงาน
-
งานประเมิน บ้าน จัดทำเอกสารจัดหาเอกสาร จัดหาค่าใช้จ่าย ในบ้านที่รับผิดชอบ....พาเจ้าหน้าที่ นำประเมิน ..เรียก นัดบริษัท ประเมิน
-
ตรวจสอบ งานที่เกี่ยวเนื่อง  งานก่อสร้าง ความสะอาดบ้าน งานสาธารณูปโภค น้ำไฟ ส่วนที่รับผิดชอบ
 
อย่างเสมอในทุกๆส่วน

-งานงานโครงการน่ามอง  จัดเก็บรักษา บ้านตัวอย่างให้สวยเสมอ  จัดแจงชี้แน่ะให้ทำ โลเกชั่นน่ามองน่าขาย ลูกค้าน่าซื้อ 
-งานการเงิน ก่อนโอน... งานรับเงินค่าจอง-ทำสัญญา งานรับเงินค่างวด...เงินค่าอื่นที่เกี่ยวเนื่อง   ออกใบรับเงิน ของใบเสร็จต่างๆจากสำนักงานใหญ่.. การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและค่าภาษี ค่า สาธาระณูปโภคต่างๆที่เกี่ยวเนื่อง ในส่วนที่รับผิดชอบ
 
-งานโอนกรรมสิทธิ์ ....นัดจดนิติกรรมธนาคาร งานสัญญาขาย ...งานเอกสารธนาคาร..งานนัดโอนกรรมสิทธิ์  พาลูกค้าไปโอนกรรมสิทธ์
 
-งานบริการหลังการขาย  จับจดบันทึก ความต้องการของลูกค้าแจ้งซ่อมส่งมอบงานให้ฝ่ายก่อสร้าง  พร้อมติดตามงานให้เรียบร้อย ในการบริการ ต่อไป ในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบ
 
-งาน บริการและการพูด และเทคนิคการขายที่ดี ต้องทำดีๆและสร้างนวัตกรรมเสมอ  สร้างความสัมพันธ์ ในการทำงาน
หน้าทีอื่นเพิ่มเติม จะแจ้งภายหลังเพื่อให้สมบูรณ์มากกว่านี้

 
๑.สรุปยอดการขายโครงการ บ้านสิวารัตน์  ที่ผ่านมาและ ประจำปี๒๕๕๗

- โครงการสิวารัตน์ ๑๐ บางเลน

ยอดขายในปีนี้ ๑๘๐ หลัง
ยอดขายโครงการ ทั้งหมด  ๓๓๐ หลัง
ยอดทำสัญญาทั้งหมด  ๒๙๕ หลัง
ยอดโอนกรรมสิทธิ์ ๒๕๘ หลัง 

-โครงการ สิวารัตน์ ๙ บางบัวทอง
ยอดขาย ในปี ๒๕๕๗ ทั้งหมด ๑๗๑ หลัง ๒๗๙,๒๒๐,๐๐๐ บาท
ยอดโอน ๑๑๓ หลัง๑๗๐,๖๙๔,๙๐๐ บาท
- รวมยอดขายทั้งหมด 301 ยูนิต ( เอกธนาฯ 150 ,คาสเซ่อร์ฯ 151 )
- รวมยอดทำสัญญาทั้งหมด 55 ยูนิต ( เอกธนาฯ 29 ,คาสเซ่อร์ฯ 26 )
- รวมยอดโอนทั้งหมด 246 ยูนิต ( เอกธนาฯ 122 , คาสเซ่อร์ 124 )

๒.มาตราฐาน การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน ปี ๒๕๕๗

   - ส่งเสริมปรับฐานเงิน ให้พนักงานที่มีรายได้ต่ำได้ปรับประจำปีแล้วเบื้องต้น
   - ส่งเสริมกิจกรรม รู้รักสามัคคีในหมู่คณะให้ความสำคัญในตัวพนักงานทุกคน ให้แรงใจในการทำเป้าขายเป้าทำงาน จัดเลี้ยงวันเกิดและความสำเร็จขั้นต้นของพนักงาน
  - ส่งเสริมสร้างนวัตกรรมความรู้ เพิ่มความรู้ให้พนักงานทุกระดับ ทาง ( มีเดี่ย มือถือ ) และเสริทักษะการขายแบบใหม่ เสริมความรู้ให้พนักงานขายใช้ เครื่องมือเป็นในการขายโดยเป็นต้นแบบของ นวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาตนให้มีความรู้และเทคนิคที่ดีขึ้น
  -เสริมให้มีความคิดสร้างสรรค์ การใช้สื่อใหม่ๆเพื่อลด ต้นทุนการทำงานการบริหาร
  -คัดสรรพนักงานที่มีคุณภาพร่วมงานร่วมพัฒนาองค์กรเพื่อลดต้นทุนการบริหาร

ผลการพัฒนาการก่อสร้าง

แผนกการก่อสร้าง
     ร่วมกำหนดแผนงานการก่อสร้างมีส่วนร่วมในการพัฒนาในสายงานกับ คุณภูศักดิ์ พงษ์เฉลิม เพื่อให้โครงการพัฒนาและเดินหน้าในการประกอบธุรกิจต่อไป
วาง มีแผนงานการก่อสร้างและร่วมปรับปรุงแผนงานการก่อสร้างตลอดเวลาเพื่อให้พัฒนาให้ดีขึ้น แผนแบบประกอบเพิ่มมาในการสั่งการและเป็นแนวทางให้  ผจก.โครงการสิวารัตน์ ปฏิบัติ  ตลอดจนชีแน่ะการวางกำหนดแผนที่ดีและวิธีการเขียนแผนงานให้กับ ผจก.โครงการ ตลอดแต่ พนักงานทุกคนมีความสามารถไม่เท่ากัน ซึ่งเป็น อุปสรรค ในการบริหารและได้ปรับกลยุทธ์ ให้ดีขึ้น ร่วมกัน  จนมีความคืบหน้าเป็นที่พอใจและคุณภาพดีขึ้น ในการก่อสร้างในปัจจุบัน

รายงานแผนการ ตลาดและการใช้สื่อที่ผ่านมา ทางการตลาด ปี ๒๕๕๗
-สื่อ ป้ายข้างทาง เป็นหลักที่ได้ผล ในการเรียกลูกค้า
-สื่อ ป้ายติดรถตู้ เป็นป้ายเสริมที่มีการตอบ รับและทำให้เป็นที่รู้จัดโครงการสิวารัตน์ได้ดี เช่น โครงการบางเลน เป็น ทางผ่านและมองเห็นชัด ทำให้ โครงการบางเลน มีการตอบรับจากลูกค้าได้ดี
-สื่อ วารสาร ของเราไม่เน้นสื่อ ด้านนี้เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด คนล่ะด้านกันในด้านกลุ่มเป้าหมาย
-สื่อ วิทยุชุมชน เรากำลังจัดทำ และคิดว่าจะทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น
-สื่อ การออกบุท ร้านค้า ในห้าง บิ้กซีโลตัส จะเป็นทางเลือกที่ดีในระดับหนึ่งที่จะทำให้ กลุ่มลูกค้ารู้จัก โครงการสิวารัตน์ มากขึ้นและ จัดทำต่อไปทุกเดือนๆ
-สื่อ ใบปลิว เป็นการเข้าถึงลูกค้าทุกหลัง ในการแจกสื่อในโครงการบ้านจัดสรร เก่าๆทำให้มีลูกค้าเข้าชมมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการแจกใน ห้างดังต่างๆที่ทำอยู่ ก็ได้ผลในระดับที่หน้า พอใจเป็นอย่างมากๆ
-สื่อทางอินเตอร์เนต ลูกค้าจะไม่ให้ความสนใจ ในตอนแรกที่ค้นหา สืบหาโครงการสิวารัตน์ แต่ ทุกคนที่มาโครงการสิวารัตน์ จะเข้าชม เวปและสื่อๆต่างใน อินเตอร์เนตทีหลังทุกคนจะทราบดี มีสถิติ ในการควบคุมอย่างต่อ เนื่อง
-รับนโยบายสร้าง สินค้าตัวอย่าง หรือบ้านตัวอย่าง ที่ได้ตกแต่งบ้านที่สวยงาม และจัดการกำกับดูแลการรักษาบ้านตัวอย่างให้สวยงาม น่าชม

กลยุทธ์และการส่งเสริมการขาย นวัตกรรมการทำงานดังนี้

๑  -ส่งเสริม การเพยแพร่ สาร เฟคบุค      https://th-th.facebook.com/siwarate   ส่งเสริมการขาย
๒ -ส่งเสริมงานการขาย เทคนิคการขายที่ดีให้ พนักงาน ทำงานการขาย มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาชมมากและสืบค้นมากอินเทอร์เนต
drsamaisiwarat9.blogspot.com/
1 ส.ค. 2557 - โครงการสิวารัตน์ 9. โครงการ เด่น ที่สุดใน บางบัวทอง จ.นนทบุรี ราคาประหยัดที่สุด ทำเลดีที่สุด คุณภาพดีกว่าราคา ถนน ก้วางที่สุด โครงการที่ใหญ่ที่สุด

๓  -ส่งเสริม ให้ความรู้ในการก่อสร้าง และเทคนิคการก่อสร้างตามหลัก การก่อสร้างพร้อมทั้ง แบบฟอร์มการบริหารการก่อสร้าง หลักการควบคุมงานที่ดี ทุกเรื่องเกี่ยวกับการก่อสร้างตลอดจนถึง ทำเนียบราคาวัสดุ การก่อสร้าง   ให้พนักงานสร้าง นวัตกรรม การทำงาน    พร้อมทำบล็อกเวป ให้พนักงาน ศึกษา ส่งเสริมการทำงานของทีมงาน
siwarathometouw.blogspot.com/
24 ต.ค. 2557 - ผู้ก่อสร้างจึงควรมีมาตรการในการควบคุม และป้องกันกา... งวดงานการก่อสร้าง ทาวโฮม บ้านสิวารัตน์ 9 ห้องที่ ... เทมเพลต Awesome Inc.. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
๔  -ส่งเสริมให้พนักงานค้นหาลูกค้า ในกลุ่ม ราชการ มีสิทธิ์ซื้อบ้าน สิวารัตน์ จัดทำบล็อกเวปให้เป็นฐานข้อมูลเรื่องนี้ในบล็อกเวป เพื่อ ให้พนักงานขาย ได้ฝึกติดตามและค้นหากลุ่มลูกค้าข้าราชการ ทั้งในจังหวัดและทั่วประเทศ ที่มีตามต้องการ ที่อยู่อาศัย มีประมาณ 200,000.  คน และ กำลังใช้งานจริงใน ปัจจุบัน ของ ทีมสิวารัตน์ ๑๐
tajeenman.blogspot.com › หน้าหลัก รายชื่อ ราชการ ต่างๆในกระทรวง
สื่อสารคนดี ลุ่มน้ำท่านจีน เลือดน้ำนครชัยศรี6 ธ.ค. 2557 - ... สมุทรสาค... แมน้ำท่าจีน ความเป็นมา ประวัติ มีที่ดิน รอขายใช... สาเหตุ การล้มของระบบนิเวศ แม่น้ำท่าจีน ค้นพบ ... เทมเพลต Simple. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
คุณเคยไปที่หน้าเว็บนี้  ครั้ง ไปครั้งล่าสุดเมื่อ

 ๕ -ส่งเสริมการบริการและวิธีการ การขาย โดย ขอไลน จาก สมาชิคลูกค้าในปีนี้ ที่เข้าชมโครงการมากถึง 700 ราย ลูกค้าและเผยแพร่ข้อมูล ทางไลน โดยตั้งกลุ่มไลน ที่โครงการสิวารัตน์ ๑๐ เป็นโครงการนำร่อง และตั้งระดับความพร้อม ของพนักงานขายถ้ามีลูกค้าเข้าชม พร้อมทั้งเทคนิคและวิธีการต้อนรับ  พร้อมทั้ง ให้ศึกษาทาง บล็อกเวป ที่รวมข้อมูลไว้ให้

drsamaisiwarat9.blogspot.com/

การตลาดบนอินเทอร์เน็ต จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี บทความนี้ต้องการตรวจสอบความถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญ 





งานบริหาร งานสำนักงาน 
ในส่วนพนักงานทุกคนให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี ส่งเสริม นโยบายคัดสรร คนทำงานที่ในองค์กร  แม้ว่า ในบางส่วน ยังทำงาน เป็นส่วนที่ล่าช้า แต่ทุกฝ่ายยังทำงาน ร่วมใจกัน พนักงานที่ขาดรับผิดชอบ ก็คัดออกเพื่อลดปัญหา ในการทำงาน พนักงานหรือว่าหัวหน้างาน ทุกคนต้องถูกความตรวจสอบ คัดสรร  แต่พนักงานคนใดไม่ แสดงความสามารถในการทำงาน ให้เด่นชัด หรือ ไม่ถึงเป้าหมายก็จะถูกคัดออก ในปัจจุบัน พนักงานไม่พอกับ งานที่ทำ มีจำนวนน้อยมาก
    ด้วยเหตุนี้ ทำให้พนักงาน ทุกคน ทำงานด้วยความระมัดระวัง และเต็มความสามารถ ในการทำงาน  จนทำให้ ผลงานการประกอบการ ถึงเป้าหมายในระดับหนึ่ง


                          งานการบริหารสำนักงาน

เน้นแผนการบริหาร คือ

1.การบริหาร ที่เน้น คุณภาพ ของสินค้า บ้านต้องมีคุณภาพมากขึ้น

2.การบริหาร ที่เน้น เวลา ในการบริหาร ทำงาน ให้ ทีมงาน ใช้แผลนิ่ง นี้ในการบริหาร สร้างงานแผลนนิ่ง ในการทำงาน

3.การบริหาร ที่เน้น ต้นทุน การผลิตต้องต่ำ แต่คุณภาพดี



                             ปัญหาและอุปสรรค ดังนี้
 ขาดคนที่มีความรู้ ตรงสายงานทำให้เกิดปัญหาการในทำงานล่าช้า

แผนงานการตลาด
1.สื่อการขายน้อย 
2.คุณภาพบ้านไม่ดีไม่เรียบร้อย ทำให้ลูกค้าไม่ซื้อ
3.บรรยากาศภายในโครงการไม่น่าซื้อ ความสวยงามไม่มี ร่มรื่นไม่มี
4.ราคาวัสดุและค้าแรงงานเพิ่มขึ้นและ ต้องปรับราคา เพื่อกำไร ทำให้ ลูกค้าชะลอซื้อและเลือกมากขึ้น
5.กลุ่มเป้าหมายลูกค้า มีหนี้เสียเยอะ และมากๆขึ้น
6.ธนาคารเข้มงวดมากขึ้น
7.ลูกค้า ตรวจรับมอบบ้าน เข้มงวดมากขึ้น
8.ความไม่พร้อมของระบบ สาธารณูปโภค น้ำ-ไฟฟ้า
9.ไม่มี หน่วยงานรับผิดชอบ การบริการหลังการขาย ลูกค้าไม่พึงพอใจในการบริการ
10.พนักงานทุกฝ่าย-ขาดการเอาใจใส่- ขาดการวางแผน การก่อสร้าง-จัดซื้อ- การขาย เนื่องจากไม่กล้าแสดงออก ทำให้ขายโดย สื่อใหม่ๆ และไม่มั่นใจตัวเอง
11.บ้านสร้างไม่ทันการโอน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการซื้อบ้านที่แล้วเสร็จ
12.ราคาขายบ้าน  มากกว่าราคาประเมิน

แผนกก่อสร้าง
 งานการก่อสร้างโครงการละ1 คน
 ขาดโฟร์แมนที่มีความรู้ความสามรถที่ดี เขาใจปัญหาการก่อสร้าง
ขาดโปรเจค โครงการที่มีความรู้ที่แท้จริง เข้าใจปัญหาการก่อสร้างโครงการจัดสรร
ขาดธุรการจัดซื้อโครงการ
ขาดพนักงานสะโตร์ สินค้า
ขาดช่างสำรวจ ที่มีความสามรถ วางรายเสาเข็ม ราย โครงสร้าง ระบบสาธารณูปโภค
ขาดแผนก ตรวจคุณภาพสินค้า ความรู้ชำนาญพิเศษ
ขาด ผจก.นิติบุคคลและบริการหลังการขาย และทีมงาน
ขาดพนักเขียนแบบ

งานการขายและการตลาด

พนักงาน น้อยไป .ให้เพิ่ม โครงการล่ะ 1 คน
ขาด หัวหน้าทีมขายที่มีความสามารถสูงเหมาะกับตลาดยุคใหม่
ขาด ผจก. การตลาดที่เป็นมืออาชีพ
ขาดทีมประชาสัมพันธ์และออกแบบสื่อพร้อมการติดตั้ง
ขาดทีมสินเชื่อ ธนาคารและนิติกรรมสัญญา
ขาดทีมวิเคราะห์การตลาด

                           งานบุคลและการพัฒนานวัตกรรมการทำงาน

   งานส่วนนี้ จะมีต้องปรับปรุง เนื่องจากพนักงาน มีพนักงานน้อยและรับหน้าที่ๆเปลี่ยนแปลงมาทั้งหมดปรับ กลยุทธ์ให้สู่ระบบปีนี้ 2557 ในการทำงานในสายงานที่มีความสามัคคี กำหนดจุด เป้าหมายเดียวกัน  และรับนโยบายการทำงานคัดคนทำงานให้ตรงกับสายงานและมีประสบการณ์ในหน้าที่ มาร่วมงานให้มากๆขึ้น ส่งเสริมให้ศึกษาความรู้ ในเวปที่จัดหามา
siwarathometouw.blogspot.com/
·          
24 ต.ค. 2557 - ผู้ก่อสร้างจึงควรมีมาตรการในการควบคุม และป้องกันกา... งวดงานการก่อสร้าง ทาวโฮม บ้านสิวารัตน์ 9 ห้องที่ ... เทมเพลต Awesome Inc.. ขับเคลื่อนโดย Blogge


การสร้างแรงจูงใจ

      เรื่องแรงจูงใจ เน้นเรื่องค่าตอบแทน โบนัส และค่าตอบแทนอื่น เช่น ค่าเสียเวลา ค่าอาหาร ค่าน้ำมันรถ  บ้านพักให้ และเพิ่มคุณภาพของสินค้าให้ดีขึ้น เพื่อง่ายต่อการขาย และง่ายต่อการทำงาน การส่งมอบสินค้า  ปรับราคาค่าก่อสร้างให้เท่าเทียม สากล ราคาดีขึ้น เพื่อง่ายต่อการบริหารและคุณภาพของสินค้าให้ดีขึ้น ตรงนี้ ทุกฝ่ายดีใจ และผลงานคุณภาพงานดีขึ้น ส่งเสริมให้พนักงานขาย ออกเยี่ยมชมโครงหารอื่น เพื่อศึกษา ความเป็น นักการขายมืออาชีพ  และฝ่ายก่อสร้างก็เช่นกันให้ศึกษาดูงานการก่อสร้างโครงการอื่นๆ

   แผนกงานบุคล จะพยามคัดสรร พนักงานที่มีความรู้ความสามารถ เข้าร่วมทำงานให้มากขึ้น เพื่อองค์กรที่แข็งแรงจนทำให้ แผนกงานการ บริหารงานบุคล ร่วมมือร่วมใจทำให้มีผลงานที่ดีใน ระดับหนึ่ง ในปี 2557


                          เป้าหมาย ในการทำงานและความคาดหวังในการทำงาน ปี 2558

1.เป้าหมาย ในธุรกิจ
1.เป้าหมาย ในการขาย  ปิดการขาย โครงการสิวารัตน์ 9 ทั้งหมด ในปี2558
2.เป้าหมาย ในการขาย ปิดการขาย โครงการ สิวารัตน์ 10 ทั้งหมด ในปี 2558
3.เป้าหมาย ในการขาย ปิดการขาย โครงการสิวารัตน์ 11-12-13 ทั้งหมด ในปี 2558-2559
4.เป้าหมาย ในการ โอนกรรมสิทธิ์  9-10 ทั้งสองโครงการ ให้แล้วเสร็จ

2.เป้าหมายในองค์กร

พนักงานทุกคนต้องสร้างนวัตกรรมในการทำงาน

1.พนักงานทุกคน ได้รับการอบรม ส่งเสริมอาชีพเพื่อสร้างองค์กรให้แข็งแรงทุกสาขา
2.พนักงานทุกคนต้องสร้าง นวัตกรรมและร่วมสร้างนวัตกรรมของ แผนกและ รวมนวัตกรรมของแผนกเป็น นวัตกรรมของ บริษัทฯ
3.พนักงานทุกคนต้องมีความรู้ เรื่องธุรกิจ อสังหาเพื่อ จะทำให้ บริษัทพัฒนาด้าน ธุรกิจได้รวดเร็วและเข้าใจในแผลนการทำงาน เป้าหมายธุรกิจจะสำเร็จเร็วขึ้น  


3.สร้างวัฒนธรรมในองค์กร

สร้างวัฒนธรรมองค์กร  ร่วมกัน
1.สามัคคี ในการทำงาน
2.ทีม มีความเป็นทีม ทั้งกายและใจ
3.มีค่านิยม และศีลธรรมจรรยา ในการทำงาน
4.มีความรักในองค์กร

4.ใช้หลักการบริหารยุคใหม่

  1.การบริหาร ต้นทุน
 2.การบริหาร ระยะเวลา
 3.การบริหาร คุณภาพ

หลักการบริหารเหล่านี้ เราต้องรู้ว่ามัน ทำอย่างไร และทุกคนเข้าใจมีความรู้ที่จะทำหรือไม่ ทำได้จริงทำเป็น เพราะผลของธุรกิจ จะสำเร็จได้จริง

5.แรงจูงใจในการทำงานของพนักงาน
1.มีโบนัส ค่าตอบแทน 6 เดือน
2.ส่งเสริมพนักงานอมรบให้ความรู้
3.ให้ค่าตอบแทนเพิมพิเศษ ถ้าธุรกิจ ถึงเป้าหมาย

6.พนักงานขาย สามารถใช้สื่อ อินเทอร์เน็ต ต่างๆ ติดลูกค้า แบบชำนาญ
1.ไลน
2.เฟคบุค
3.อินตาแกรม
4.นิวส์ออนไลน

 พนักงานขายต้อง สามารถ ทุกคน มีความสามรถ เปิดและปิดการขาย ทุกรูปแบบในการทำงานการขาย สามารถ ใช้สื่อทุกสื่อ และสามารถสร้างเครื่อง มือการขาย เป็นของตัวเอง

7. ให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคน
1.แสดงความรู้สึกว่าพนักงาน คือคนทำงานให้เรา ให้ความสำคัญกับพนักงานมากขึ้น เช่น สอนงานให้ในโอการเหมาะสม
2.ให้ความสำคัญในวันเกิด พนักงาน และลูกค้า
3.ผลักดันให้พนักงาน สร้างนวัตกรรมในหน้าที่มากขึ้น

8. อุปกรณ์ สำนักงานและพาหนะ
1.จัดให้มี เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย มากขึ้น
2.โทรศัพท์ มือถือ ให้ครบของคนสำคัญ
3.รถยนต์ ที่ใช้งานสะภาพดีและครบคนในหน้าที่ๆสำคัญๆ
4.จัดให้มี ค่าเสื่อมของ พาหนะ ของพนักงาน
5.จัดให้มีเครื่องมือ การก่อสร้างที่เหมาะ สม

9.ปัญหาในการบริหารก่อสร้างควรได้รับการแก้ไข
ให้พนักงาน ต้องรู้และเข้าใจ สามหลักการบริหารอย่างแท้จริง

10.ปัญหาการบริหารการขาย ควรได้รับการแก้ไขอย่างแท้จริง
พนักงานทุกคน ต้องเข้าใจ สาม หลัก การบริหารอย่างแท้จริง
11. การบริหารที่พนักงานและองค์กร อยู่ร่วมกับแบบมีความสุข เป็นผู้ให้และผู้รับที่ดี


      กระผมหวังว่า ปัญหา อุปสรรค และความคาดหวัง คงได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดี เพื่อให้องค์กรแข็งแรง จึงได้นำ ปัญหา อุปสรรคและความคาดหวัง มานำเสนอให้ ท่านผู้บริหารเสริมสร้างในการทำงาน ต่อไปและให้เป็นที่ยอมรับของ ลูกค้าและสากล

                                                                                        ด้วยความเครารพ
                                                                                                         
                                                                                                                              ดร.สมัย เหมมั่น
                                                                                                                รองกรรมการ ฝ่ายบริหารสำนักงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น